728x90 AdSpace

TIN MỚI NHẤT

Monday, September 15, 2014

U-19 Úc và Nhật rất đáng gờm

 Hai đối thủ nằm cùng bảng với U-19 VN tại Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 là Úc và Nhật đều rất đáng gờm. Tuổi Trẻ nhận định về hai đối thủ này.

Công Phượng (10) tả xung hữu đột trận U-19 VN thắng Úc 5-1 ở vòng loại Giải U-19 châu Á diễn ra hồi năm ngoái tại Malaysia - Ảnh: Sĩ Huyên
U-19 Úc sẵn sàng đòi nợ

Là đội có mặt sớm nhất tại Hà Nội, U-19 Úc cho thấy họ khát khao đòi lại món nợ thua 1-5 trước U-19 VN ở vòng loại Giải U-19 châu Á diễn ra hồi năm ngoái tại Malaysia.

Bằng chứng cho quyết tâm này là việc HLV Paul Okon Engstler chỉ giữ lại tám cầu thủ từng có mặt trong trận thua đậm nói trên trước U-19 VN, và tăng cường khoảng 10 gương mặt mới đang chơi ở Giải vô địch quốc gia (A-League).

Trong danh sách đến VN lần này, U-19 Úc có đến 17 cầu thủ đang thi đấu tại A-League và hai “lính lê dương” gồm Harry Ascroft (khoác áo VVV Venlo, Hà Lan) và Peter Skapetis (Stoke City FC, Anh) cùng cầu thủ đang thi đấu ở giải bán chuyên Shayne D’Cunha (Blacktown City). Trong đó, tiền đạo Peter Skapetis - tác giả bàn thắng danh dự vào lưới U-19 VN ở cuối hiệp một tại Malaysia - được xem là trụ cột quan trọng trên hàng tấn công của U-19 Úc.

Tuy nhiên, nhân vật mà HLV Paul Okon Engstler kỳ vọng nhất ở giải đấu lần này chính là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Úc Daniel de Silva (sinh năm 1997, cao 1,79m) - người giữ vai trò nhạc trưởng ở khu trung tuyến của đội bóng xứ sở chuột túi. Daniel de Silva xuất thân từ lò đào tạo của CLB Perth Glory (đang đá ở

A- League). Hồi tháng 3 vừa qua, CLB này đã quyết định cho phép tiền vệ tiềm năng này sang chơi cho AS Roma (Ý) với phí chuyển nhượng 2,5 triệu USD kèm theo yêu cầu: khi đội tuyển U-19 Úc cần thì AS Roma phải đưa tiền vệ này về phục vụ.

Chuẩn bị cho Giải U-19 Đông Nam Á và vòng chung kết Giải U-19 châu Á vào tháng 10 tới đây tại Myanmar, U-19 Úc đã có chuyến tập huấn dài ngày tại California (Mỹ) vào cuối tháng 7. Kết quả chuyến tập huấn đã một phần nào phác họa sức mạnh thật sự của các cầu thủ trẻ xứ chuột túi khi họ cầm hòa U-19 Mỹ 0-0, thắng U-19 Chile 5-4, thắng U-19 Bermuda 4-1. Trong 9 bàn thắng mà U-19 Úc ghi được vào lưới đối phương ở những trận đấu kể trên, tiền đạo Awer Mabil đóng góp tới 4 bàn thắng (2 ghi vào lưới Chile, 2 vào lưới Bermuda). Mabil cũng sẽ là cầu thủ rất đáng chú ý trên hàng công của U-19 Úc. Tiền vệ gốc Phi sinh năm 1995 này từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012-2013 của Úc.

U-19 Nhật Bản giấu bài?

Do một số cầu thủ đang bận thi đấu ở giải nhà nghề J-League 1 và J-League 2 nên HLV Suzuki Masakazu không thể mang tới Hà Nội đội hình mạnh nhất của U-19 Nhật Bản từng đánh bại U-19 VN tới 7-0 ở Cúp bóng đá U-19 quốc tế Nutifood tổ chức hồi đầu năm nay tại TP.HCM. Tuy nhiên, trong danh sách gửi đến LĐBĐ VN thì có 15/17 tuyển thủ Nhật Bản từng đến thi đấu ở TP.HCM.

Trong số những gương mặt nổi trội của U-19 Nhật Bản vắng mặt ở giải đấu lần này có tiền đạo Takumi từng ghi 2 bàn vào lưới U-19 VN, hiện đang chơi năm thứ ba cho CLB Cerezo Osaka ở J-League 1. Cầu thủ này từng ghi bàn vào lưới Manchester United (Anh) trong trận giao hữu hòa 2-2 vào tháng 7-2013 tại Nhật Bản.

Ngoài sự vắng mặt của Takumi thì trung vệ Sekine Takahiro, tiền vệ Ryosuke Tamura... cũng không có tên trong chuyến đi lần này. Thay vào đó là đội hình B với hầu hết cầu thủ đang đá cho các trường đại học, đội tuyển U-18 và các gương mặt trẻ chưa tìm được chỗ đứng ở J-League 1 và J-League 2.

Rất có thể đây là dụng ý của HLV Suzuki Masakazu khi ông không muốn U-19 Nhật Bản bộc lộ sức mạnh thật sự của họ trước U-19 VN - đối thủ cùng bảng với họ tại vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 tới. Tuy nhiên với đội hình này, U-19 Nhật Bản vẫn sẽ là thách thức không nhỏ cho các cầu thủ U-19 VN.

Theo tuoitre
U-19 Úc và Nhật rất đáng gờm
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Top