728x90 AdSpace

TIN MỚI NHẤT

Thursday, September 25, 2014

Ngày mai, thương xá Tax chính thức ngừng hoạt động

Theo Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra - đơn vị quản lý Thương xá Tax), thực hiện chủ trương của UBND TPHCM và đáp ứng yêu cầu của Ban quản lý Đường sắt đô thị về việc tháo dỡ và bàn giao một phần mặt bằng phục vụ công tác thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vào ngày 1/10/2014, để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ và bàn giao mặt bằng đúng thời hạn, thương xá Tax sẽ ngừng đón khách vào tham quan, mua sắm và dừng mọi hoạt động kinh doanh bắt đầu từ 14h ngày 25/9/2014.

Sau hơn 130 năm tồn tại, thương xá Tax bị tháo dỡ để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam
Đại diện Satra cho biết, riêng đối với siêu thị Tax đang hoạt động tại lầu 1 tòa nhà thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ, quận 1) sẽ được di dời về lầu 2 tòa nhà Lucky Plaza (số 38 Nguyễn Huệ, quận 1).

Theo yêu cầu của UBND TPHCM, thương xá Tax sẽ bàn giao khoảng 500m2 mặt bằng ở số 39 Lê Lợi cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió nhà ga Nhà hát thành phố tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Phần còn lại của thương xá Tax sẽ được đập bỏ và xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng khách sạn cao 40 tầng.

Thương xá Tax được người Pháp xây dựng vào năm 1880, là một trong những trung tâm thương mại lâu đời nhất tại Sài Gòn. Qua 7 lần nâng cấp, sửa chữa kể từ năm 1942 đến nay, Thương xá Tax gần như là được phục giữ nguyên trạng. Không chỉ được xếp vào danh sách 5 điểm mua sắm được yêu thích nhất tại TPHCM mà thương xá Tax còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của người Sài Thành. Cùng với những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Hội trường Thống Nhất, tòa nhà UBND TP, Thương xá Tax được xem là một biểu tượng của Sài Gòn, mang nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa.

Ngày mai, thương xá Tax chính thức ngừng hoạt động
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Top